Tin địa phương

Ấn phẩm du lịch, công cụ hữu ích trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Phú Thọ

          Ấn phẩm du lịch là một trong những công cụ hữu hiệu được các quốc gia trên thế giới sử dụng trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch đồng thời cung cấp những thông tin cần thiết cho du khách. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ trong những năm qua đã xây dựng và phát hành hệ thống ấn phẩm du lịch phong phú, đa dạng phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá về du lịch Phú Thọ như: tờ rơi hát Xoan làng cổ, tờ rơi tour học sinh, tour du lịch nội tỉnh; tập gấp, bản đồ, sơ đồ tuyến điểm du lịch Phú Thọ; bưu ảnh, bản tin du lịch, sổ tay hướng dẫn – thuyết minh du lịch…Các ấn phẩm này đã phục vụ hiệu quả  công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh tại các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài nước cũng như giúp cho du khách có một cái nhìn tổng thể về du lịch Phú Thọ.

64

Các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ” được in ấn trong bưu ảnh  phục vụ công tác quảng bá du lịch

          Các ấn phẩm quảng bá du lịch Phú Thọ được thiết kế chi tiết, đa dạng về hình thức, phù hợp về nội dung, đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin của du khách một cách nhanh gọn, chính xác. Những ấn phẩm này có vai trò quan trọng, giúp tạo dựng và nâng cao hình ảnh điểm đến, là phương tiện chính cung cấp thông tin, hướng dẫn cho khách du lịch lựa chọn điểm đến cũng như quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh. Ngoài những nội dung giới thiệu về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực, các làng nghề truyền thống… hệ thống ấn phẩm do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thiết kế còn cung cấp những thông tin thiết yếu cho du khách khi đến Phú Thọ như: các tuyến điểm du lịch, hệ thống giao thông, danh sách các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí…. Ngoài ra, 1 số ấn phẩm cũng được thiết kế song ngữ bao gồm tiếng Việt và tiếng Anh nhằm cung cấp thông tin phục vụ du khách nước ngoài.

64

Các chương trình tour du lịch về Phú Thọ

       Theo đánh giá của nhiều khách du lịch, các công ty lữ hành, ấn phẩm du lịch có nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, cung cấp được nhiều thông tin. Ông Đào Anh Dũng, phụ trách nội địa công ty du lịch Golden team travel cho biết, khi tham gia chương trình Famtrip “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” ngoài khảo sát thực tế tại các điểm du lịch ở Phú Thọ, đã thu nhận được rất nhiều thông tin hữu ích qua các loại ấn phẩm được cung cấp. Các ấn phẩm được trình bày thẩm mỹ và sinh động có nội dung ngắn gọn, đầy đủ, có hình ảnh minh họa đẹp, ấn tượng, là tư liệu hữu ích phục vụ công tác nghiên cứu tuyến điểm và xây dựng tour về Phú Thọ của doanh nghiệp.

        Đặc biệt, ấn phẩm du lịch là công cụ quảng bá thông tin quan trọng không thể thiếu tại các Hội chợ, hội thảo, các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Tại các sự kiện, gian trưng bày quảng bá du lịch Phú Thọ luôn thu hút đông đảo du khách tham quan và tìm hiểu không chỉ bởi được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng mà còn bởi sự phong phú, đa dạng của các thể loại ấn phẩm du lịch cũng như những sản vật, quà tặng lưu niệm đặc trưng của tỉnh.

64

Du khách tìm hiểu du lịch Phú Thọ qua ấn phẩm tại Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE HCMC năm 2018 (Ảnh: Đức Hoà)

          Nhận thấy vai trò không thể thiếu của ấn phẩm du lịch trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thời gian tới Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ sẽ tiếp tục đầu tư, nghiên cứu, thiết kế nhiều ấn phẩm du lịch có chất lượng nhằm tạo ấn tượng và thu hút người xem, để từ đó khai thác tối đa lợi thế, đưa ngành du lịch của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng cũng như khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước.

64

64

Tập gấp “Tour du lịch văn hóa- hành trình về Đất Tổ” do  Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch phối hợp với Công ty du lịch quốc tế châu Á, Thái Bình Dương APT Travel thiết kế và in ấn.

 

Bài và ảnh: Phạm Anh – Trung tâm TTXT Du lịch

Các tin liên quan